เคล็ดลับหมักหมูสำหรับเมนูปิ้งย่าง อร่อยฟิน ๆ แบบเดียวกับร้านดัง

858 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับหมักหมูสำหรับเมนูปิ้งย่าง อร่อยฟิน ๆ แบบเดียวกับร้านดัง

เคล็ดลับหมักหมูสำหรับเมนูปิ้งย่าง อร่อยฟิน ๆ แบบเดียวกับร้านดัง
หมูที่สไลด์บาง ๆ วางบนเตาย่างเกาหลี ไม่นานก็ได้กลิ่นหอม ๆ เมื่อได้ลิ้มลองก็รู้สึกเหมือนได้ไปทานที่ร้านชื่อดัง เคล็ดลับทั้งหมดอยู่ที่การหมักหมู

หลายคนคงชื่นชอบการทานหมูกระทะเกาหลีหรืออาหารสไตล์ปิ้งย่างเป็นชีวิตจิตใจ แต่การจะไปทานที่ร้านปิ้งย่างชื่อดังบ่อย ๆ ก็ดูจะสิ้นเปลืองเกินไป จึงคิดว่าน่าจะซื้อเตาย่างเกาหลีมาทำเมนูหมูกระทะเกาหลีทานเองที่บ้าน หาเตาและกระทะเตรียมไว้แล้ว แต่มาติดตรงที่ขาดสูตรหมักหมู เพราะต้องการให้รสชาติหมูออกมาเป็นรสเดียวกันกับร้านดัง จะได้อิ่มอร่อยแบบฟิน ๆ ใครที่ยังไม่มีสูตรหมักหมู ครั้งนี้เรามีเคล็ดลับการหมักหมูสำหรับการทำหมูกระทะเกาหลีมาแนะนำ



หมูบนกระทะปิ้งย่างเกาหลีจะอร่อยต้องเริ่มจากการเลือกซอสหมัก

เนื้อหมูที่หั่นสไลด์เป็นชิ้นได้ความหนาบางกำลังพอดีคำ เมื่อนำไปย่างบนกระทะปิ้งย่างเกาหลีจนหมูส่งกลิ่นหอมพร้อมที่จะมอบรสชาติฟิน ๆ ให้กับเรา สิ่งสำคัญที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ “การหมักหมู” ในสมัยก่อนจะหมักหมูสักครั้งหนึ่งก็ต้องเตรียมวัตถุดิบสำหรับทำน้ำซอสหมักหมูมากมาย แต่ในปัจจุบันไม่จำเป็นจะต้องวุ่นวายแบบนั้นอีกต่อไป เพราะมีน้ำซอสหมักหมูเกาหลีแบบสำเร็จรูปมาให้เราเลือกใช้กันมากมาย ไม่เพียงแต่จะหมักง่ายเท่านั้น แต่ยังทำให้หมูที่หมักมีรสชาติแบบเดียวกับหมูกระทะแบบเกาหลีแท้ ๆ สไตล์เดียวกันกับร้านปิ้งย่างชื่อดังต่าง ๆ เลยด้วย

แม้ว่าในตอนนี้เราจะมีซอสหมักหมูเกาหลีมาเป็นตัวช่วย ทำให้การหมักหมูให้ได้รสชาติแบบร้านดังทำได้ง่ายขึ้นก็จริง แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่คุณควรทราบไว้ด้วยก็คือ ซอสหมักหมูเกาหลีนั้นไม่ได้มีแค่สูตรเดียว และแต่ละสูตรก็จะมีความเหมาะสมในการใช้สำหรับรูปแบบเมนูที่แตกต่างกันไป โดยหลัก ๆ แล้วซอสหมักหมูเกาหลีจะแยกได้เป็น 2 สูตรใหญ่ ๆ ดังนี้

  • Galbi เป็นซอสหมักหมูสำหรับการย่างโดยตรง ถ้าหากเราจะนำมาหมักหมูกับเมนูปิ้งย่าง ก็จะต้องเลือกซอสสูตรนี้ รสชาติจะเน้นความเป็นต้นตำรับแบบเกาหลีเลย ตัวน้ำซอสจะมีส่วนผสมของพริกแกงเกาหลี หมักออกมาจะได้รสชาติหมูเกาหลีอย่างแท้จริง

  • Bulgogi เป็นซอสหมักหมูสำหรับการผัด ถ้าจะหมักหมูเพื่อนำหมูมาประกอบอาหารแบบอื่นก็แนะนำเป็นสูตรนี้ เพราะจะใช้เวลาหมักให้เข้าเนื้อน้อยกว่าแบบ Galbi นั่นเอง



เคล็ดลับหมักหมูสำหรับย่างบนเตาย่างเกาหลีให้มีความนุ่มลิ้น

การหมักหมูเพื่อที่จะนำมาย่างบนเตาย่างเกาหลีแล้วให้หมูมีรสชาติดี มีความนุ่มลิ้นเมื่อรับประทาน นอกจากหัวใจสำคัญจะอยู่ที่ซอสหมักหมูแล้ว อีก 2 ส่วนที่ถือเป็นเคล็ดลับสำคัญเลยก็คือ

  1. การเลือกเนื้อหมู
    เมนูปิ้งย่างควรจะเลือกเนื้อหมูให้เหมาะสม จริง ๆ แล้วเนื้อหมูที่เหมาะกับการนำมาย่างกับกระทะปิ้งย่างเตาถ่านนั้นควรจะเป็นเนื้อหมูที่มีมันแทรกเล็กน้อย เพื่อที่เวลาปิ้งย่างไขมันจากนั้นหมูจะช่วยทำให้หมูนุ่ม ไม่แห้งและไม่ติดกระทะ

  2. การเพิ่มวัตถุดิบเครื่องปรุงเสริม
    ไม่เพียงแค่ซอสและการเลือกเนื้อหมู อีกส่วนหนึ่งที่ช่วยให้หมูนุ่มเร็วขึ้น โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาในการหมักข้ามคืนก็คือ วัตถุดิบเครื่องปรุงเสริม เช่น น้ำมันงา นมสด เบกกิ้งโซดา โซดา ไวน์ เวลาหมักหมูควรใส่สิ่งเหล่านี้อย่างใดอย่างหนึ่งลงไปหมักด้วย เครื่องปรุงเหล่านี้หาซื้อได้ไม่ยาก และเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้หมูมีความนุ่มละมุนลิ้นมากขึ้น


ตอนนี้เชื่อว่าทุก ๆ ท่านคงได้เคล็ดลับหมักหมูสำหรับเมนูปิ้งย่างกันแล้ว รายละเอียดการปรับสูตรก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนจะนำไปประยุกต์ใช้ตามแต่ที่ถนัด อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ ในการประกอบการปิ้งย่างควรเลือกเตาย่างเกาหลีและกระทะปิ้งย่างที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน อย่างเตาย่างและกระทะจากแบรนด์ Kiren ซึ่งเตาปิ้งย่างเกรดพรีเมียม เคลือบกันติดกระทะหนาพิเศษ ทำความสะอาดง่าย แค่เช็ดไม่ต้องขัด จะช่วยการทานปิ้งย่างของคุณปลอดภัยอร่อยสุดฟินได้มากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้