3 เหตุผลที่ควรคิดให้รอบคอบ ก่อนที่จะตัดสินใจเปิดร้านปิ้งย่าง

431 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 เหตุผลที่ควรคิดให้รอบคอบ ก่อนที่จะตัดสินใจเปิดร้านปิ้งย่าง

       ธุรกิจร้านปิ้งย่างเป็นธุรกิจที่สามารถทำกำไรให้ผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี เพราะอาหารปิ้งย่างสามารถกินได้ทุกเพศทุกวัย และเป็นจุดสังสรรค์พักผ่อนหย่อนใจสำหรับผู้ที่เลิกงานในยามเย็น การทำธุรกิจร้านปิ้งย่างให้ดีนั้นก็ยังต้องคิดให้รอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจเปิดร้าน เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีต่อธุรกิจ มากกว่าที่จะมาคิดว่าเตาหมูกระทะยี่ห้อไหนดี

3 เหตุผลที่ควรคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจเปิดร้าน

       การที่จะได้มาซึ่งผลตอบแทนที่ดีต่อธุรกิจนั้น จะต้องพึ่งพาความเข้าใจในหลาย ๆ ปัจจัย นำมาผนวกกันให้สอดคล้องและนำมาใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเปิดร้านปิ้งย่าง

1. ตลาดปิ้งย่างมีแนวโน้มเติบโตที่ดีไหม?

       แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจร้านปิ้งย่างถือว่าเป็นปัจจัยที่ควรนำเอามาคิดก่อนเสมอ เพราะถ้ามองจากส่วนแบ่งทางการตลาดแล้ว ผู้บริโภคมีอำนาจในการต่อรองสูงมาก เนื่องจากปริมาณร้านปิ้งย่างมีมากขึ้น ทั้งนี้ต้องดูเรื่องทำเลที่ตั้งเป็นหลัก เพื่อให้ตัดสินใจเปิดร้านได้ง่ายยิ่งขึ้น

2. การลงทุนในอุปกรณ์สำหรับร้านปิ้งย่าง

       การเลือกลงทุนในอุปกรณ์ของร้านปิ้งย่าง ถือว่าเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ควรนำมาคิด เพราะอุปกรณ์ต่าง ๆ ในร้านปิ้งย่าง ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เป็นตัวชูโรงของธุรกิจเลยทีเดียว ควรให้การใส่ใจในการคัดสรรโดยการนำเอาเตาหมูกระทะไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งการสร้างความแตกต่างด้วยการนำเอาระบบดูดควันร้านปิ้งย่างเข้ามาใช้งานร่วมด้วย

3. ความหลากหลายในรูปแบบทางธุรกิจ

       ธุรกิจร้านปิ้งย่างสามารถสร้างความหลากหลายในรูปแบบของธุรกิจได้มากมาย อาทิเช่น ร้านบุฟเฟต์ ร้านแบบ A La Carte หรือแม้กระทั่งในรูปแบบ Delivery แต่ละแบบจะใช้ต้นทุนการดำเนินงานที่แตกต่างกัน

       เมื่อได้ผลสรุปจากเหตุผลทั้ง 3 ข้อดังกล่าวนี้แล้ว ก็จะได้ทราบว่าจะกำหนดแนวทางของร้านให้เป็นอย่างไรได้ง่ายขึ้น ทำให้ร้านสามารถมีทิศทางการเจริญเติบโตได้อย่างมั่นคง นอกจากที่จะมาคิดแค่ว่าเตาหมูกระทะไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี ต้องมีทุนเท่าไหร่และจะซื้อได้ที่ไหน แต่การทำธุรกิจร้านปิ้งย่างนอกจากที่จะต้องนำเอาปัจจัยและเหตุผลมาสรุปรวมกันแล้ว ก็ยังต้องมีการเสริมกลยุทธ์เพื่อใช้ในการสื่อสารการตลาดให้กับธุรกิจเช่นกัน

4 กลยุทธ์ที่น่าสนใจสำหรับใช้เปิดธุรกิจร้านปิ้งย่าง

       ในการเปิดธุรกิจใด ๆ ก็ตาม นอกจากจะต้องมีเหตุผลและปัจจัยต่าง ๆ ที่ต้องนำมาใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจแล้ว ก็ต้องมีการกำหนดกลยุทธ์เพื่อนำมาใช้เพื่อสนับสนุนการขายของร้านด้วย โดยจะมีกลยุทธ์ที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

1. กลยุทธ์การสร้างจุดเด่นให้กับร้าน

       จุดเด่นของร้านเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ร้านมีข้อแตกต่างจากร้านอื่น ๆ โดยอาจจะใช้วิธีการทำห้องแอร์และใช้เตาหมูกระทะไฟฟ้าพร้อมด้วยระบบดูดควันร้านปิ้งย่างเข้ามาผสมผสานกัน ทำให้เกิดบรรยากาศการกินหมูกระทะในห้องแอร์ที่ไม่เหม็นกลิ่นควัน จากเตาหมูกระทะพรีเมียมที่ได้รับความไว้วางใจจากร้านอาหารชั้นนำทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง KIREN ซึ่งจะทำให้ร้านมีจุดเด่นที่ดีต่อสภาพอากาศของประเทศไทยด้วย

2. กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในช่องทางออนไลน์

       ในปัจจุบันก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่องทางสื่อสารออนไลน์นั้นถือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุก ๆ คน ไปแล้ว การสื่อสารการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์จะช่วยให้ลูกค้าสามารถรับรู้เกี่ยวกับกิจกรรมทางการตลาดของร้าน โปรโมชันต่าง ๆ และแม้กระทั่งการสั่งซื้อผ่านระบบ Delivery

3. กลยุทธ์การรักษาคุณภาพ

       การรักษาคุณภาพของธุรกิจร้านปิ้งย่าง ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของเนื้อสัตว์ ผัก หรือน้ำจิ้ม ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งสำคัญในธุรกิจร้านปิ้งย่าง ถ้าขาดการดูแลเอาใจใส่ที่ดี ก็จะทำให้ลูกค้าขาดความเชื่อมั่น ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของร้านในภายหลัง

4. กลยุทธ์เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า

       การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าจะช่วยให้โอกาสในการเพิ่มปริมาณลูกค้ามีสูงมากยิ่งขึ้น เพราะร้านมีโอกาสได้รับการแนะนำจากลูกค้าเก่า นำมาสู่การได้ลูกค้าใหม่ในอนาคต การสานความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ดีจะส่งผลให้ธุรกิจมีกำลังขับเคลื่อนได้อย่างมีผลตอบรับที่ดีอีกด้วย

       ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการนำเอาเตาหมูกระทะไฟฟ้าและระบบดูดควันร้านปิ้งย่างเข้ามาช่วย เมื่อนำเหตุผล ปัจจัย และกลยุทธ์ต่าง ๆ มาใช้ร่วมกันไปด้วย ก็จะสามารถใช้เพื่อสร้างสรรค์ธุรกิจร้านปิ้งย่างให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ธุรกิจได้ผลตอบแทนที่ดี สามารถสร้างความมั่นคงในระยะยาวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้