ธุรกิจปิ้งย่างไม่ปังเท่าที่ควร ต้องทำยังไงร้านถึงจะมีลูกค้ามากขึ้น

253 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ธุรกิจปิ้งย่างไม่ปังเท่าที่ควร ต้องทำยังไงร้านถึงจะมีลูกค้ามากขึ้น

       ในการทำธุรกิจปิ้งย่างนั้นสามารถทำได้โดยง่ายดาย ซึงอาจเกิดมาจากความชื่นชอบอาหารปิ้งย่างจากตัวเจ้าของร้านเอง หรือเห็นคนอื่นเปิดแล้วดีจึงเปิดตามบ้าง เพื่อแย่งส่วนแบ่งทางการตลาด แต่ว่าในความเป็นจริงแล้วการทำธุรกิจใด ๆ ก็ตาม หากมีการทำตามกันมากจนเกินไปก็จะทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกที่มากขึ้น ส่งผลให้ร้านต้องแบกรับอำนาจการต่อรองจากลูกค้ามากยิ่งขึ้น นำมาซึ่งการสร้างความแตกต่างในแต่ละร้านให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นโดยการใช้ระบบดูดควันร้านปิ้งย่างเข้ามาช่วย

5 สาเหตุที่พบได้บ่อยในการตัดสินใจเลือกเข้าร้านปิ้งย่างของลูกค้าในปัจจุบัน

       การตัดสินใจเลือกเข้าร้านปิ้งย่างของลูกค้าในปัจจุบันนั้นมีอยู่ด้วยกันหลากหลายปัจจัย แต่จะประกอบด้วยปัจจัยหลัก ๆ ดังต่อไปนี้

       1. ตัวเลือกที่หลากหลาย

ลูกค้ามีตัวเลือกมากมายในการเลือกใช้บริการร้านปิ้งย่าง ทั้งในรูปแบบบุฟเฟต์และ A La Carte ส่งผลให้เกิดความสับสนในการตัดสินใจเข้าใช้บริการ

2. การมีข้อมูลที่ไม่เพียงพอ

ลูกค้าอาจเข้าไม่ถึงข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวกับร้าน เช่น เมนู ราคา รีวิว หรือแม้กระทั่งบรรยากาศภายในร้าน ทำให้ยากต่อการตัดสินใจเข้าใช้บริการ

3. ความกังวลในด้านสุขภาพ

ลูกค้าบางกลุ่มอาจกังวลในเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพที่อาจเกิดจากการกินปิ้งย่าง เช่น ปัญหานิ่วในไต ไขมันอิ่มตัว เป็นต้น เนื่องจากกระแสรักษ์สุขภาพในปัจจุบันยังคงเป็นกระแสหลักอยู่

4. ราคา

ราคาของอาหารและเครื่องดื่มอาจเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกเข้าใช้บริการของลูกค้า โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำในปัจจุบัน

5. ประสบการณ์ที่ไม่ดี

ประสบการณ์ที่ไม่ดีจากการใช้บริการร้านปิ้งย่างในอดีต เช่น อาหารไม่สด พนักงานบริการไม่ดี ส่งผลต่อการตัดสินใจกลับมาใช้บริการอีกครั้ง

จากสาเหตุที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั้น จะทำให้เห็นว่าการสร้างความแตกต่างให้กับร้านปิ้งย่างที่ต้องการจะชิงส่วนแบ่งทางการตลาดนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อธุรกิจปิ้งย่างทุกธุรกิจเลยทีเดียว ดังนั้นการนำเอาเตาปิ้ง-ย่างดูดควัน เครื่องดูดควันร้านปิ้งย่างหรือแม้กระทั่งระบบดูดควันร้านปิ้งย่างเข้ามามีบทบาทในการสร้างความแตกต่าง ก็ถือว่าเป็นกลวิธีทางการตลาดที่ดี

6 กลวิธีเพื่อสร้างความแตกต่างเพื่อนำพาลูกค้ามาสู่ร้าน

กลวิธีเพื่อสร้างความแตกต่างทางการตลาดนั้น นับว่าเป็นการกำหนดแนวทางของธุรกิจให้ไปในทิศทางที่เหมาะสมกับตำแหน่งทางการตลาดของตัวธุรกิจเอง ซึ่งจะช่วยให้ร้านมีคุณค่าในตัวของมันเองและช่วยให้ลูกค้าให้การสนใจมากยิ่งขึ้น

1. เพิ่มการมองเห็นของร้าน

การเพิ่มการมองเห็นของร้านไม่ใช่การสร้างร้านให้ลูกค้ามองเห็นร้านแต่เพียงอย่างเดียว หากแต่เป็นการให้บริการก่อนที่ลูกค้าจะมาใช้บริการที่ร้าน เช่น การโปรโมตร้านผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น Facebook, Instagram, เว็บไซต์ การตอบแชทลูกค้าอย่างรวดเร็ว การลงโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เป็นต้น

2. จัดทำข้อมูลให้ครบถ้วน

การจัดทำข้อมูลให้ครบถ้วนสมบูรณ์นั้นจะช่วยให้ร้านสร้างความแตกต่างได้เป็นอย่างดีเยี่ยม เช่น การแสดงเมนูและราคาอาหารอย่างชัดเจน การลงรีวิวจากลูกค้าจริง การถ่ายรูปบรรยากาศร้านให้ดูสวยงาม เป็นต้น

3. เน้นย้ำไปที่ความปลอดภัย

การเน้นย้ำไปที่ความปลอดภัยของร้านปิ้งย่าง จะทำให้ร้านมีความแตกต่างเพิ่มมากยิ่งขึ้น เช่น การเลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่ มีคุณภาพ การแสดงข้อมูลโภชนาการของอาหาร การติดตั้งระบบดูดควันร้านปิ้งย่างที่มีประสิทธิภาพ

4. การนำเสนอโปรโมชันและส่วนลด

การนำเสนอโปรโมชันและส่วนลดจะช่วยให้ดึงดูดลูกค้าใหม่ รวมไปถึงเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าเก่ากลับมาใช้บริการซ้ำ

5. การพัฒนาในด้านการบริการ

การพัฒนาในด้านการบริการ ถือว่าเป็นส่วนสำคัญหนึ่งของธุรกิจปิ้งย่าง เช่น การใช้เตาปิ้งย่างเกรดพรีเมียมที่ได้รับความไว้วางใจจากร้านอาหารชั้นนำทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง KIREN การฝึกอบรมพนักงานให้บริการด้วยความรวดเร็ว ยิ้มแย้มแจ่มใส การแก้ไขปัญหาและข้อร้องเรียนของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น

6. การวิเคราะห์ข้อมูล

ในปัจจุบันการจัดเก็บข้อมูลจากการใช้บริการร้านของลูกค้าและนำมาวิเคราะห์เป็นสิ่งสำคัญต่อธุรกิจทุกธุรกิจ เพราะการมีข้อมูลอยู่ในมือก็สามารถกุมชะตาของร้านได้แล้ว ดังนั้นการนำเอาข้อมูลมาวิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าจะช่วยให้ร้านสามารถพัฒนาการบริการให้ตรงใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น

ธุรกิจร้านปิ้งย่างต้องเข้าใจปัญหาที่ลูกค้าเผชิญในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ และหาแนวทางแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการใช้เตาปิ้ง-ย่างดูดควัน เครื่องดูดควันร้านปิ้งย่าง หรือแม้กระทั่งระบบดูดควันร้านปิ้งย่าง เพื่อใช้ดึงดูดลูกค้าใหม่ รักษาฐานลูกค้าเก่า และเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้