กระทะปิ้งย่างเกาหลี เลือกแบบไหนถึงคุ้มค่าและใช้งานได้อย่างมั่นใจ

852 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระทะปิ้งย่างเกาหลี เลือกแบบไหนถึงคุ้มค่าและใช้งานได้อย่างมั่นใจ

กระทะปิ้งย่างเกาหลี เลือกแบบไหนถึงคุ้มค่าและใช้งานได้อย่างมั่นใจ
กระทะปิ้งย่างเกาหลีมีให้เลือกซื้อเลือกใช้มากมาย แต่จะเลือกแบบไหนถึงจะใช้งานได้นาน มีความปลอดภัยและคุ้มค่ากับราคาที่จ่าย

เมื่อกล่าวถึงอาหารปิ้งย่าง หลายคนจะนึกถึงหมูกระทะย่างเกาหลี เนื้อย่าง หรือปลาหมึกย่างเป็นสิ่งแรกแน่ ๆ แต่ความสำคัญของการทานปิ้งย่างไม่ได้อยู่แค่ตัววัตถุดิบ ตัวอุปกรณ์ปิ้งย่างอย่างกระทะปิ้งย่างเกาหลีก็ถือเป็นหัวใจที่ควรจะคำนึงถึงและให้ความสำคัญเช่นกัน การเลือกกระทะและเตาไม่เพียงจะทำให้การทานปิ้งย่างปลอดภัย แต่ยังทำให้เราได้ได้รับความคุ้มค่าจากการซื้อมาใช้งานด้วย แล้วการเลือกกระทะและเตาปิ้งย่างนั้นควรจะต้องเลือกอย่างไร มาดูแนวทางกันเลย



พิจารณามาตรฐานและการเคลือบของกระทะปิ้งย่างเกาหลี

หลักสำคัญที่ถือเป็นพื้นฐานในการพิจารณาเลือกกระทะปิ้งย่างเตาถ่านหรือเตาไฟฟ้า สำหรับการทำปิ้งย่างในครัวเรือนก็คือ เรื่องของมาตรฐานผลิตภัณฑ์ เราทุกคนควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐาน และมุ่งเน้นในเรื่องนี้มากกว่าเรื่องของราคาที่ถูก โดยเฉพาะเตาและกระทะปิ้งย่างเกาหลีที่เป็นเตาไฟฟ้า ควรเลือกแบบที่ได้รับมาตรฐาน มีระบบการปรับความร้อนและตัดไฟอัตโนมัติ แบบนี้ก็จะช่วยให้การใช้งานมีความปลอดภัยมากขึ้น

นอกจากนั้นแล้วในส่วนของกระทะก็ควรจะต้องพิจารณาในเรื่องของการเคลือบ Teflon ตัวกระทะให้ดี กระทะปิ้งย่างที่ไม่ได้คุณภาพนั้น จะมีการเคลือบ Teflon ไว้บาง ๆ เมื่อสารเคลือบถูกความร้อนไม่กี่ครั้งก็จะหลุดออก หรือบางทีสารเคลือบอาจจะหลุดออกตอนที่เรานำกระทะไปล้าง ซึ่งการที่สารเคลือบหลุดออกมาเช่นนี้ เวลาใช้งานครั้งต่อไป ก็ทำให้เราโอกาสได้รับสารเคลือบกระทะเหล่านี้เข้าสู่ร่างกาย ทำให้เราเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพในการรับประทานมากขึ้น ดังนั้นควรจะเลือกผลิตภัณฑ์กระทะที่มีการเคลือบ Teflon ที่หนา ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยให้เราปลอดภัย แต่การเคลือบที่หนาจะทำให้กระทะใช้งานได้นานมากขึ้นด้วย



พิจารณาระบบการควบคุมความร้อนของกระทะปิ้งย่างเกาหลี

โดยส่วนใหญ่แล้วการเลือกซื้อกระทะเตาย่างเกาหลีเพื่อใช้กันในบ้านตามครัวเรือนทั่วไป ก็มักจะนิยมใช้เป็นเตาไฟฟ้า เพราะใช้งานได้ง่าย สะดวก ไม่ต้องเสียเวลาไปติดเตาถ่าน และราคาไม่แพง จุดที่เรียกว่าเป็นจุดเด่นของเตาไฟฟ้าเลยก็คือ เรื่องของการควบคุมความร้อน เตาไฟฟ้าจะสามารถควบคุมเรื่องความร้อนได้ดีกว่าเตาถ่าน แต่อย่างไรก็ดีระบบควบคุมความร้อนและการตัดไฟอัตโนมัติของเตาแต่ละยี่ห้อนั้นก็จะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับคุณภาพและราคาของเตาด้วย จุดนี้จึงต้องพิจารณากันให้รอบคอบ เตาและกระทะที่มีคุณภาพสูงได้มาตรฐานสูง จะสามารถควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ได้ดีกว่า ซึ่งนั่นย่อมทำให้การปิ้งย่างอาหารทำได้ง่าย ช่วยให้รสชาติอาหารดีขึ้น ไม่ทำให้เนื้อไหม้เร็วเกินไป และถ้าเตาร้อนเกินไปก็จะมีระบบตัดไฟให้อย่างเหมาะสม แต่หากเป็นเตาหรือกระทะที่ไม่ได้มาตรฐาน คุณสมบัติในส่วนเหล่านี้ก็จะด้อยลง นั่นหมายความว่าก็จะทำให้รสชาติอาหารไม่เป็นไปอย่างที่เราต้องการ และทำให้เรามีความเสี่ยงในการใช้งานมากขึ้นนั่นเอง

นี่คือแนวทางง่าย ๆ ในการเลือกซื้อเตาหรือกระทะปิ้งย่างมาใช้งานในบ้าน หากคุณยังไม่รู้จะเริ่มต้นจากยี่ห้อไหน ลองเริ่มจากกระทะปิ้งย่างเกาหลีของ Kiren ดูก็ได้ เพราะเป็นเตาปิ้งย่างเกรดพรีเมียม เคลือบ Teflon กันติดกระทะหนาพิเศษ ผิวกระทะลื่น ปิ้งย่างไม่มีติดกระทะ รับรองได้ว่าคุณต้องถูกใจ เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพที่พร้อมมอบความมั่นใจและคุ้มค่าให้กับคุณทุกคน ไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้