ใครจะเปิดร้านปิ้งย่างต้องอ่าน เตาปิ้งย่างเลือกแบบไหนถึงตอบโจทย์ธุรกิจ

1297 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใครจะเปิดร้านปิ้งย่างต้องอ่าน เตาปิ้งย่างเลือกแบบไหนถึงตอบโจทย์ธุรกิจ

ใครจะเปิดร้านปิ้งย่างต้องอ่าน เตาปิ้งย่างเลือกแบบไหนถึงตอบโจทย์ธุรกิจ
ผู้ที่เริ่มต้นทำธุรกิจร้านปิ้งย่าง การเลือกเตาย่างเกาหลีที่จะใช้ในร้านถือเป็นหัวใจสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ จุดสำคัญก็คือต้องเลือกให้เหมาะกับลักษณะของร้าน

หลายคนอาจจะมีความคิดที่จะลองทำธุรกิจเปิดร้านอาหารสไตล์ปิ้งย่างเกาหลี-ชาบู เพราะถือเป็นหนึ่งรูปแบบธุรกิจอาหารที่ฮิตมากในยุคนี้ จุดหนึ่งที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำร้านอาหารปิ้งย่างก็คือ เตาย่างเกาหลี อุปกรณ์ชิ้นนี้มีผลอย่างมากต่อธุรกิจ ไม่ว่าจะในแง่ของต้นทุนธุรกิจหรือในแง่ของความรู้สึกของลูกค้าที่เข้ามาทานอาหารในร้าน การใช้เตาปิ้งย่างที่ดีมีคุณภาพเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยจูงใจลูกค้าให้กลับทานอีกครั้งได้ แล้วจะเลือกเตาปิ้งย่างอย่างไรถึงจะตอบโจทย์ลงตัวกับธุรกิจ เรามีคำแนะนำในเรื่องนี้มาฝาก



ควรเลือกเตาย่างเกาหลีให้เหมาะสมกับลักษณะของร้าน

ผู้ประกอบการร้านปิ้งย่างแต่ละร้าน อาจจะมีการกำหนดเรื่องทำเลที่ตั้งร้าน รวมไปถึงลักษณะการตกแต่งร้านในแบบที่แตกต่างกันไป ร้านที่เน้นลูกค้าเป็นกลุ่มใหญ่สำหรับการสังสรรค์เฮฮาสนุกสนาน ก็จะเป็นร้านแบบ Outdoor ร้านแบบนี้สามารถมีการแสดงดนตรีเพิ่มความสนุกสนานและเสริมบรรยากาศในการรับประทานได้ บางร้านอาจเน้นไปที่ความหรูหราเป็นส่วนตัวมากขึ้น หรือเป็นร้านที่อยู่ในตึกในอาคารห้างสรรพสินค้า Community Mall ลักษณะร้านก็เป็นห้องกระจก ติดระบบปรับอากาศ ส่วนบางร้านก็อาจนำทั้งสองแบบมาผสมกัน คือมีทั้งส่วนที่ห้องกระจกและส่วน Outdoor ซึ่งการเลือกเตาย่างเกาหลีให้เหมาะสมก็ต้องพิจารณาในเรื่องของการออกแบบลักษณะของร้านด้วย

  1. ร้านแบบ Outdoor
    สามารถเลือกเตาปิ้งย่างแบบเน้นไฟแรงได้ เพราะร้านลักษณะนี้จะเน้นการรับประทานแบบสังสรรค์เป็นกลุ่มใหญ่หรือกลุ่มเพื่อน ๆ ไว้เฮฮาปาร์ตี้อยู่แล้ว การเลือกเตาย่างที่ให้ไฟแรงจึงเหมาะสม เพราะจะทำให้การอาหารสุกได้ไว ทันต่อความต้องการในการรับประทาน และสถานที่เป็นบรรยากาศแบบเปิดที่อากาศถ่ายเทอยู่แล้วจึงไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นและควัน

  2. ร้านห้องกระจก
    ลักษณะร้านรูปแบบนี้จะเหมาะกับเตาปิ้งย่างแบบไร้ควัน แม้ในส่วนของราคาเตาปิ้งย่างประเภทนี้จะสูงกว่าเตาปิ้งย่างแบบทั่วไป แต่ก็เหมาะสมกับลักษณะของร้านที่สุด และสามารถช่วยลดต้นทุนธุรกิจในเรื่องของการติดตั้งเครื่องดูดควันร้านปิ้งย่างไปได้ด้วย

  3. ร้านที่มีทั้งส่วน Outdoor และห้องกระจก
    ก็ให้เลือกเตาแบบผสมผสานทั้งข้อ 1 และ 2 ใช้ตามลักษณะของสถานที่ ส่วน Outdoor ก็ใช้เป็นเตาแบบไฟแรง ส่วนที่เป็นห้องกระจกก็เลือกเป็นเตาแบบไร้ควัน



ส่วนที่ต้องใส่ใจนอกจากเรื่องของการเลือกเตาย่างเกาหลี

นอกเหนือไปจากเรื่องของการเลือกเตาย่างเกาหลีให้เหมาะสมกับลักษณะของร้านแล้ว อีกสิ่งที่ควรจะต้องพิจารณาควบคู่กันไปเวลาที่เราตัดสินใจเลือกเตาปิ้งย่างสำหรับใช้ที่ร้านก็คือ เรื่องของระบบดูดควันร้านปิ้งย่าง หากเป็นร้านห้องกระจก หรือเป็นร้านที่มีทั้งส่วน Outdoor และห้องกระจก ควรจะคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย เพราะในห้องกระจกที่เป็นสถานที่ปิด ควันและกลิ่นจากการปิ้งย่างอาจกลายเป็นสิ่งรบกวนลูกค้าได้ หากร้านมีการติดตั้งระบบดูดควันเข้าไปก็จะช่วยลดสิ่งรบกวนลูกค้า ทำให้ลูกค้าได้รับบรรยากาศในการนั่งรับประทานอาหารที่ดียิ่งขึ้น

นี่คือแนวทางในการเลือกเตาปิ้งย่างให้ตอบโจทย์ธุรกิจ สำหรับคนที่กำลังต้องการทำธุรกิจร้านปิ้งย่าง หากคุณยังไม่รู้ว่าจะเริ่มเลือกเตาย่างเกาหลีของแบรนด์ไหน แนะนำให้เริ่มจากแบรนด์ Kiren เตาปิ้งย่างเกรดพรีเมียมที่ได้รับความไว้วางใจจากร้านอาหารชั้นนำทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คุณภาพที่พร้อมมอบความคุ้มค่าให้กับผู้ประกอบการเช่นคุณ รับรองถูกใจชัวร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้