กลยุทธ์ไร้พ่าย ทำธุรกิจร้านปิ้งย่างแบบลูกค้าแน่นร้านอยู่เสมอ

1187 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลยุทธ์ไร้พ่าย ทำธุรกิจร้านปิ้งย่างแบบลูกค้าแน่นร้านอยู่เสมอ

กลยุทธ์ไร้พ่าย ทำธุรกิจร้านปิ้งย่างแบบลูกค้าแน่นร้านอยู่เสมอ
กลยุทธ์การทำธุรกิจร้านปิ้งย่างให้ได้ยอดขายอย่างสม่ำเสมอ สิ่งสำคัญก็คือ การใส่ใจในการเลือกวัตถุดิบ เลือกกระทะปิ้งย่านเตาถ่าน และสร้างบรรยากาศที่ดี

ผู้ที่ทำธุรกิจร้านอาหารโดยเฉพาะร้านปิ้งย่าง ย่อมต้องการบรรยากาศในแบบที่มีลูกค้าแน่นร้านในทุกวันอยู่เสมอ ผู้ประกอบการหลายคนลงทุนคัดสรรพิถีพิถันทุกสิ่งอย่าง ตั้งแต่ยี่ห้อกระทะปิ้งย่านเตาถ่านที่จะนำมาใช้ในร้าน ชนิดของเนื้อสัตว์ที่จะนำมามอบให้ลูกค้า ไปจนกระทั่งสูตรน้ำจิ้ม แต่จนแล้วจนรอดก็ยังมีลูกค้าไม่ถึงเป้าตามที่ต้องการไว้ แล้วจะต้องทำอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ได้ง่ายขึ้น ครั้งนี้เรามีกลยุทธ์ดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณไม่มีวันแพ้ในธุรกิจนี้มาเล่าให้ฟัง



ทำบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างแค่หน้าร้าน และให้ยืมกระทะปิ้งย่านเตาถ่าน

สิ่งหนึ่งที่ทำให้อาหารปิ้งย่างดูมีเสน่ห์สำหรับผู้ประกอบการก็คือ อาหารปิ้งย่างนั้นเป็นเมนูที่ลูกค้าจะต้องประกอบอาหารเองส่วนหนึ่ง ทำให้ฝ่ายผู้ประกอบการเองไม่ต้องซีเรียสกับการปรุงอาหารในทุกขั้นตอน หลัก ๆ แล้วก็แค่ต้องพิถีพิถันเรื่องของการเลือกเนื้อสัตว์ การหมักวัตถุดิบ และการทำน้ำจิ้ม หลายคนจึงเลือกที่จะเปิดร้านปิ้งย่างแบบบุฟเฟ่ต์ เพื่อให้ดึงดูดใจลูกค้ามากขึ้น แต่การเปิดร้านปิ้งย่างไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ระบบบุฟเฟ่ต์กับทั้งร้าน กลยุทธ์หนึ่งที่ผู้ประกอบการร้านอาหารแบบนี้ใช้กันในยุคนี้ก็คือ ทำบุฟเฟ่ต์แค่บางส่วน โดยมากแล้วจะทำบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างเฉพาะนั่งทานหน้าร้าน ส่วนลูกค้าที่สั่งไปทานที่บ้าน ทางร้านจะมีชุดอาหารที่ส่งให้หลากหลายชุดพร้อมกระทะปิ้งย่านเตาถ่านแบบให้ลูกค้ายืมใช้ด้วย

กลยุทธ์นี้เหมาะมากกับผู้ประกอบการที่เป็นร้านปิ้งย่างขนาดเล็ก บางร้านต้องการขยายฐานลูกค้าแต่ทำไม่ได้เนื่องจากว่าพื้นที่ที่เปิดร้านมีน้อย จึงทำให้สร้างยอดขายได้อย่างจำกัดตามพื้นที่ หากนำกลยุทธ์นี้มาใช้ควบคู่ ก็จะทำให้เกิดยอดขาย 2 ช่องทาง บริการแบบบุฟเฟ่ต์แต่ก็ขายได้เรื่อย ๆ ส่วนที่เป็นชุดสั่งกลับบ้านก็จะเป็นอีกช่องทางสำหรับเพิ่มรายได้ให้ทางร้าน นับเป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจไม่น้อย



ราคาไม่แพงแต่แรงด้วยคุณภาพ ทั้งเรื่องเตาปิ้ง-ย่าง ดูดควัน และบริการ

ส่วนผู้ประกอบการท่านไหนที่มีพื้นที่ร้านค่อนข้างกว้าง และขายแบบบุฟเฟ่ต์มาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว กลยุทธ์ที่สามารถนำมาใช้ได้ก็คือ การเพิ่มเติมในส่วนของโปรโมชั่น หาอะไรมาเสริมบรรยากาศ หรือเพิ่มการบริการที่ดี เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าเวลามาทานที่ร้านแล้วคุ้มค่ามากขึ้น อย่างอาจจะจัดโปรโมชั่นมา 4 จ่าย 3 หรือทานครบ 3 ครั้ง รับเครื่องดื่มฟรี 1 ที่ ร่วมโปรโมชั่นกับบัตรเครดิต หรืออาจจะเพิ่มเติมเรื่องการบริการ เปลี่ยนบรรยากาศร้านมีห้องกระจกติดเครื่องปรับอากาศ เพื่อเพิ่มการรับประทานแบบครอบครัวที่เป็นส่วนตัว มีการติดตั้งเครื่องดูดควันปิ้งย่างเกาหลีไว้ภายในโดยเฉพาะ เพื่อทำให้บรรยากาศการมานั่งรับทานอาหารของลูกค้าในภาพรวมดีขึ้น องค์ประกอบของเตาปิ้ง-ย่าง ดูดควันและบริการที่เอาใจใส่มากขึ้นนั้น ถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้า และทำให้ลูกค้าอยากกลับมาอุดหนุนทางร้านอีกครั้งนั่นเอง

นี่คือแนวทางกลยุทธ์ที่น่าสนใจในการทำธุรกิจร้านปิ้งย่าง ใครที่กำลังจะเปิดร้านลองนำไปเป็นหลักพิจารณากันได้ หรือใครที่เปิดร้านอยู่แล้วจะลองนำไปปรับใช้ก็ได้เช่นกัน จุดเริ่มต้นที่สำคัญก็คือ ทุกอย่างต้องได้คุณภาพที่ดี ทั้งวัตถุดิบ กระทะปิ้งย่านเตาถ่าน และบรรยากาศของร้าน ถ้าคุณใส่ในองค์ประกอบเหล่านี้ ลูกค้าย่อมสัมผัสได้ถึงความจริงใจของคุณ และนั่นจะเป็นสุดยอดกลยุทธ์ที่ทำให้คุณพิชิตใจลูกค้าได้นั่นเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้