เปิดเมนูอาหารเกาหลีทำง่าย แค่ใช้เตาย่างเกาหลีก็อร่อยได้ไม่ซ้ำ

451 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดเมนูอาหารเกาหลีทำง่าย แค่ใช้เตาย่างเกาหลีก็อร่อยได้ไม่ซ้ำ

เมนูปิ้งย่างเกาหลีเป็นเมนูโปรดของใครหลายคน แต่บางคนอาจจะยังมองไม่เห็นความคุ้มค่าของการซื้อกระทะปิ้งย่างเกาหลีมาไว้ที่บ้าน เพราะคิดว่าสามารถใช้กับเมนูปิ้งย่างธรรมดาได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ความจริงแล้วเราสามารถใช้เตาปิ้งย่างประเภทนี้ทำอาหารได้อีกหลากหลายเมนู โดยเฉพาะเมนูที่ต้องย่างและทอด ก็สามารถทำบนกระทะปิ้งย่างได้ดี



แนะนำ 3 เมนูอร่อยที่ทำได้ง่าย ๆ ด้วยเตาย่างเกาหลี
ข้าวผัดเนื้อย่างเกาหลี
ข้าวผัดเนื้อย่างเกาหลีเป็นเมนูยอดฮิตที่รสชาติดีและทำง่าย เพียงแค่นำข้าวสวยไปผัดกับกระเทียมและหอมแดง ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย ซอสปรุงรส และที่ขาดไม่ได้เลยคือมันจากเนื้อย่าง ที่จะช่วยเพิ่มความหอมอร่อยให้กับข้าวผัดได้เป็นอย่างดี ส่วนขั้นตอนในการทำข้าวผัดเนื้อย่างด้วยเตาปิ้งย่างถ่านเกาหลีก็ไม่ซับซ้อน เพียงแค่ย่างเนื้อให้สุก จากนั้นก็นำข้าวมาผัดกับเครื่องปรุงรสและมันเนื้อที่หลงเหลืออยู่ในกระทะ ก็จะได้ข้าวผัดมันเนื้อแสนอร่อย เอาไว้รับประทานคู่กับเนื้อย่างเกาหลีแล้ว

ทัคคาลบี้ หรือไก่ผัดเผ็ด
ทัคคาลบี้ หรือไก่ผัดเผ็ด ก็เป็นอีกเมนูที่สามารถทำด้วยเตาย่างเกาหลีได้ เริ่มจากให้นำเนื้อไก่มาปรุงรสด้วยโคชูจัง พริกป่นเกาหลี กระเทียมสับ ขิงสับ น้ำมันงา น้ำตาลทราย และน้ำปลา แล้วนำมาผัดบนกระทะปิ้งย่างถ่านเกาหลีพร้อมกับผักหลากหลายชนิด เช่น มันฝรั่ง แคร์รอต หอมหัวใหญ่ กะหล่ำปลี ต้นหอม กระเทียม และพริก และความพิเศษของการทำเมนูทัคคาลบี้ด้วยเตาปิ้งย่างก็คือ อาหารจะถูกอุ่นร้อนอยู่ตลอดเวลา จึงไม่เสียรสชาติและได้อรรถรสไม่ต่างจากไปทานที่ร้านเลย

พาจอน หรือพิซซ่าเกาหลี
พาจอน หรือพิซซ่าเกาหลี เป็นเมนูอาหารเกาหลีที่ใครก็ทำได้ โดยผสมแป้งเค้ก ไข่ไก่ เกลือ พริกไทย และน้ำเย็นจัดเข้าด้วยกัน จากนั้นตักแป้งใส่กระทะปิ้งย่างถ่านเกาหลี จัดเรียงต้นหอม พริกชี้ฟ้า และพริกหยวกแดงลงไป ทอดให้แป้งสุกดีทั้งสองด้าน แค่นี้ก็อิ่มอร่อยไปกับเมนูพิซซ่าเกาหลีได้ง่าย ๆ แล้ว



เลือกเตาย่างเกาหลีอย่างไรให้คุ้มค่า ทำอาหารได้หลายเมนู
หลายคนอาจยังลังเลกับการซื้อเตาปิ้งย่างมาไว้ที่บ้าน เพราะคิดว่าสามารถใช้ทำอาหารได้ไม่หลากหลาย จนลืมไปว่าเตาปิ้งย่างถ่านเกาหลีก็สามารถนำมาใช้ประกอบอาหารประเภทอื่นได้ ถ้าหากเลือกให้เหมาะสม โดยเลือกเตาปิ้งย่างที่มีแผ่นปิ้งย่างแบบทึบเหมือนกับกระทะ ก็จะสามารถนำมาใช้แทนกระทะธรรมดาในการประกอบอาหารเมนูต่าง ๆ ได้ และที่สำคัญก็คือ เตาย่างเกาหลีสามารถให้ความร้อนได้ตลอดเวลา อาหารจึงอุ่นร้อนอยู่เสมอ เหมาะสำหรับการทำอาหารที่ต้องรับประทานขณะที่ยังร้อนอยู่ หรือใช้เพื่อการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ และต้องไม่ลืมที่จะเลือกกระทะที่มีคุณภาพและมีการรับประกันอย่างกระทะของ KIREN ที่จะทำให้สามารถใช้เตาปิ้งย่างประกอบอาหารได้อย่างมั่นใจ

เมนูอาหารเกาหลีหลายเมนูนั้นทำง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน และใช้อุปกรณ์แค่กระทะเพียงอย่างเดียว การซื้อกระทะปิ้งย่างเกาหลีมาไว้ที่บ้านจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนชอบทำอาหาร สามารถใช้กระทะปิ้งย่างในการทำอาหารได้ไม่ซ้ำกัน นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับคนที่อยู่หอพักหรือห้องเช่าที่ไม่ต้องการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายชนิด เพียงแค่ซื้อเตาปิ้งย่างเกาหลีมาใช้ก็สามารถทำอาหารอร่อย ๆ ทานเองได้ทุกวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้