3 สูตรน้ำจิ้มปิ้งย่างเกาหลี อร่อยเหมือนไปทานที่ร้านดัง

5320 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 สูตรน้ำจิ้มปิ้งย่างเกาหลี อร่อยเหมือนไปทานที่ร้านดัง

การรับประทานปิ้งย่างเกาหลีให้อร่อย นอกจากจะต้องใส่ใจในเรื่องของการเลือกวัตถุดิบที่สด สะอาด และเลือกเตาย่างเกาหลีที่คุณภาพดีได้มาตรฐานแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กันก็คือ “น้ำจิ้มปิ้งย่าง” ที่จะช่วยเพิ่มรสชาติให้กับอาหารได้เป็นอย่างดี เพียงแค่มีสูตรน้ำจิ้มปิ้งย่างเกาหลีที่อร่อย รสชาติจัดจ้าน ได้อารมณ์แบบเกาหลีแท้ ๆ นอกจากนี้ยังทำได้ง่าย ๆ ที่บ้านของเราเอง ไม่จำเป็นต้องซื้อน้ำจิ้ม ก็เหมือนกับได้ออกไปรับประทานปิ้งย่างเกาหลีที่ร้านดังแล้ว

3 สูตรน้ำจิ้มปิ้งย่างเกาหลี ทำเองได้ง่ายที่บ้านคุณ

เพราะแค่รสชาติของเนื้อสัตว์หรือผักอาจจะยังไม่ครบเครื่องมากพอ ดังนั้นเมื่อมีวัตถุดิบที่สดสะอาด หมักเนื้อจนอร่อย และเลือกใช้กระทะปิ้งย่างเกาหลีพรีเมียมที่มีคุณภาพแล้ว อีกขั้นตอนหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการทำน้ำจิ้ม และวันนี้เราก็มี 3 สูตรน้ำจิ้มปิ้งย่างแสนอร่อยมาแนะนำให้ได้ลองทำกันที่บ้าน

  1. น้ำจิ้มเกลือน้ำมันงา

น้ำจิ้มเกลือน้ำมันงาเป็นน้ำจิ้มปิ้งย่างเกาหลีที่ทำได้ง่าย มีส่วนผสมเพียงแค่น้ำมันงา เกลือ พริกไทย และงาขาว วิธีทำเริ่มจากการเทน้ำมันงาลงไปในถ้วย เติมเกลือเล็กน้อย ก่อนจะคนให้เข้ากัน เพิ่มความเผ็ดร้อนด้วยพริกไทย และเพิ่มความหอมด้วยงาขาว ชิมรสจนถูกใจ เพียงเท่านี้ก็ได้น้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับเมนูปิ้งย่างแล้ว

  1. น้ำจิ้มซอสพริกเกาหลี

น้ำจิ้มซอสพริกเกาหลีเป็นน้ำจิ้มที่มีรสชาติอร่อยจัดจ้าน ถูกปากทั้งคนไทยและคนเกาหลี มีส่วนผสมคือ ซอสพริกเกาหลีหรือโคชูจัง มิโซะ กระเทียมสับ พริกชี้ฟ้าสับ น้ำตาลทราย น้ำมันงา และงาขาว วิธีทำก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่นำซอสพริกเกาหลี มิโซะ กระเทียมสับ พริกชี้ฟ้าสับ น้ำตาลทราย และน้ำมันงามาผสมให้เข้ากัน จากนั้นโรยด้วยงาขาวที่คั่วแล้ว ส่วนวิธีรับประทานก็แค่ปิ้งเนื้อให้สุกด้วยเตาย่างเกาหลี จากนั้นวางเนื้อลงไปบนผักกาด ตามด้วยน้ำจิ้มซอสพริกเกาหลีที่เราทำไว้ อาจจะเพิ่มรสชาติด้วยกระเทียมและพริกซอยอีกเล็กน้อย ห่อให้พอดีคำและรับประทานได้เลย

  1. น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวเกาหลี

น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวเกาหลีเป็นน้ำจิ้มที่เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบรสชาติแบบเกาหลีแท้ ๆ เป็นน้ำจิ้มต้นตำรับที่ได้รับความนิยมมากในประเทศเกาหลี ส่วนผสมประกอบไปด้วยเต้าเจี้ยวเกาหลี ซอสพริกเกาหลี กระเทียบสับ ต้นหอมซอย น้ำผึ้ง น้ำมันงา และงาขาว วิธีทำก็ไม่ต่างจากน้ำจิ้มซอสพริกเกาหลีเท่าไหร่นัก เพียงแค่นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากันและเพิ่มเต้าเจี้ยวเกาหลีเข้าไป ก็จะได้น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวเกาหลี หรือเรียกกันว่าซัมจัง เป็นสูตรต้นตำรับเกาหลีแท้ ๆ ที่รสชาติดีไม่ต่างจากไปรับประทานที่ร้านปิ้งย่างเกาหลีชื่อดังเลย

เคล็ดลับทานปิ้งย่างเกาหลีให้อร่อย ต้องใส่ใจทุกองค์ประกอบให้เท่ากัน

       นอกจากการทำน้ำจิ้มปิ้งย่างเกาหลีด้วยตนเอง ตาม 3 สูตรนี้แล้ว เคล็ดลับการรับประทานเมนูปิ้งย่างให้อร่อยก็ยังต้องอาศัยปัจจัยอื่นเพิ่มเติม นั่นก็คือการเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่ สะอาด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์หรือผัก รวมถึงการหมักเนื้อสัตว์ให้นุ่มและมีรสชาติดี และที่มองข้ามไปไม่ได้ก็คือการเลือกอุปกรณ์ในการปิ้งย่าง โดยเฉพาะกระทะปิ้งย่างเกาหลีที่ไม่ได้มีหน้าที่แค่ทำให้เนื้อสุกเท่านั้น แต่การเลือกกระทะที่ร้อนเร็วก็จะไม่ทำให้เสียอรรถรสในการรับประทาน และการเลือกเตาที่มีผิวลื่นและผ่านการเคลือบมาเป็นอย่างดีอย่างเตาของ KIREN ก็จะทำให้รับประทานปิ้งย่างได้อย่างไม่ติดขัด รวมทั้งไม่สร้างภาระและความปวดหัวตอนทำความสะอาดหลังรับประทานเสร็จด้วย

        จะเห็นได้ว่าการรับประทานเมนูปิ้งย่างเกาหลีให้อร่อยขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกัน เริ่มต้นตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การเลือกเตาย่างเกาหลี และสิ่งที่หลายคนมักมองข้ามอย่างน้ำจิ้ม เพราะถ้าน้ำจิ้มไม่อร่อย หรือรสชาติไม่เหมือนต้นตำรับ ก็อาจจะทำให้เสียอรรถรสในการรับประทาน การลงมือทำน้ำจิ้มเองจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้รับประทานปิ้งย่างเกาหลีได้อร่อยและมีความสุขมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้