สูตรล้างกระทะปิ้งย่างหมดจดเหมือนใหม่ ไม่ต้องออกแรงขัด

884 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สูตรล้างกระทะปิ้งย่างหมดจดเหมือนใหม่ ไม่ต้องออกแรงขัด

       ช่วงเวลาที่คนเกี่ยงกันมากที่สุดหลังจบมื้อหมูกระทะ ก็คงหนีไม่พ้นการเก็บกวาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเผชิญกับเตาหมูกระทะไฟฟ้าเกรอะกรังไปด้วยคราบไหม้ฝังแน่น การล้างทำความสะอาดด้วยฟองน้ำและน้ำยาล้างจานแบบทั่ว ๆ ไป ก็ต้องบอกเลยว่าเอาไม่อยู่ แต่ถ้าหากจะให้ออกแรงขัดโดยใช้ฝอยขัดหม้อ ก็เสี่ยงที่จะเกิดรอยขีดข่วนบนหน้าเตา ส่งผลให้อายุการใช้งานสั้นลง และยังเป็นอันตรายในการรับประทานครั้งถัดไปอีกด้วย

รวม 4 สูตรล้างเตาหมูกระทะแบบไม่ต้องขัด ใช้ของหาได้ใกล้มือ

       จริง ๆ แล้วการขจัดคราบฝังแน่นบนเตาหมูกระทะ ไม่จำเป็นที่จะต้องออกแรงขัดเลย เคล็ดลับสำคัญอยู่ที่การแช่กระทะหรือตะแกรงก่อนการล้างเพื่อให้คราบฝังแน่นอ่อนตัวลง และหลุดร่อนออกโดยง่าย

1.        สูตรน้ำส้มสายชูผสมเกลือ

ใช้น้ำส้มสายชู 3 ถ้วยตวงผสมกับเกลือ 1 ถ้วยตวง เมื่อผสมจนเข้ากันดี เทใส่กะละมังแล้วนำกระทะปิ้งย่างวางคว่ำหน้าในกะละมังสามารถทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วนำมาล้างออกตามปกติ

 

2.        สูตรเบกกิ้งโซดา

ผสมเบกกิ้งโซดามาผสมน้ำเปล่าให้ได้เนื้อสัมผัสที่ไม่เหลวจนเกินไป จากนั้นนำมาพอกที่บริเวณคราบไหม้ของเตาหมูกระทะทองเหลืองหรือตะแกรง ทิ้งไว้ข้ามคืนแล้วค่อยล้างทำความสะอาด

 

3.        สูตรน้ำยาล้างจานผสมน้ำอุ่น

เป็นสูตรที่ไม่มีอะไรยุ่งยาก เพียงแค่ผสมน้ำยาล้างจานที่ใช้อยู่แล้วกับน้ำอุ่น แล้วนำกระทะลงแช่ สามารถแช่ทิ้งไว้ข้ามคืนแล้วค่อยล้างทำความสะอาด หรือถ้าเป็นคราบฝังแน่นมาก อาจจะขัดเบา ๆ ด้วยฟองน้ำแบบแข็งระหว่างที่แช่อยู่เป็นระยะ

 

4.        สูตรน้ำส้มสายชูผสมแอมโมเนีย

เหมาะกับกระทะและตะแกรงที่ผ่านศึกมาอย่างโชกโชน ใช้แอมโมเนียและน้ำส้มสายชูอย่างละ 2 ถ้วยตวงผสมกับเบกกิ้งโซดาอีก 1 ถ้วยตวง จากนั้นนำใส่ในภาชนะหรือถุงพลาสติกที่สามารถทำให้น้ำยาเคลือบกระทะได้ทั่วถึง วิธีนี้ควรทำในที่ ที่อากาศถ่ายเท

ลดความยุ่งยากในการเก็บล้างด้วยการใช้เตาหมูกระทะเกรดพรีเมียม

       สำหรับคนที่ยังมองว่าการล้างเตาหมูกระทะไฟฟ้า ต่อให้มีสูตรช่วยทุ่นแรงในการขัดล้างทำความสะอาด ก็ยังยุ่งยากในการหาอุปกรณ์ต่าง ๆ มาใช้อยู่ดี สมัยนี้ในตลาด เรามีเตาหมูกระทะไฟฟ้าเกรดดีที่ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาเรื่องการออกแรงขัดล้างโดยเฉพาะแล้ว

       เราต้องมองหากระทะปิ้งย่างที่มีสารเคลือบที่ทำให้พื้นผิวกระทะลื่นอย่างเทฟล่อนหรือเซรามิก และอาจจะพิจารณาจากวัสดุของตัวกระทะ เช่น มองหาเป็นเตาหมูกระทะทองเหลืองหรือเล็กอย่างดีที่มีคุณสมบัตินำความร้อนได้ดีแต่ยากต่อการถูกเผาไหม้ แบบนี้ก็จะช่วยลดโอกาสในการเกิดคราบไหม้ฝังลึกได้ตั้งแต่ตอนรับประทาน ทำให้ช่วยประหยัดเวลาตอนเก็บล้าง ไม่ต้องแช่ข้ามคืน แต่สามารถล้างทำความสะอาดได้เหมือนภาชนะปกติทั่วไป

       คิเร็นเป็นอีกหนึ่งแบรนด์เตาหมูกระทะไฟฟ้าปิ้งย่างเกรดพรีเมียมที่จะช่วยลดภาระการเก็บล้างหลังมื้ออาหาร ไม่ต้องแช่น้ำข้ามคืน ใช้ฟองน้ำล้างจานปกติในการล้างทำความสะอาดได้เลยทันทีหลังจบมื้อ จบปัญหาเรื่องคราบไหม้ฝังแน่น ไม่ต้องใช้ฝอยขัดหม้อขัด ไม่เสี่ยงเกิดความเสียหายบนหน้ากระทะที่อาจทำให้อายุการใช้งานสั้นลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้