สารพันเมนูครีเอทีฟ ที่เกิดจากเตาหมูกระทะแค่หนึ่งใบ

224 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สารพันเมนูครีเอทีฟ ที่เกิดจากเตาหมูกระทะแค่หนึ่งใบ

       เมื่อตั้งเตาหมูกระทะไฟฟ้า สิ่งที่ได้จากเตาไม่จำเป็นต้องเป็นแค่ชิ้นเนื้อย่างที่นำมาจิ้มทานกับน้ำจิ้มเพียงอย่างเดียว เพื่อเพิ่มหลากหลาย เราสามารถเตรียมวัตถุดิบแบบที่สามารถนำมาปรุงพร้อมกับวัตถุดิบอื่น ๆ ทำให้เกิดเป็นเมนูอร่อยใหม่ได้อีกหลายอย่าง ความสนุกจะอยู่ที่การที่เราปรุงเมนูเหล่านี้ได้ โดยทุกอย่างเกิดจากเตาหมูกระทะใบเดียวกัน

จับคู่ทานวัตถุดิบเดิม ๆ ให้เพิ่มเติมเป็นเมนูอร่อยใหม่

       เทรนด์การจับคู่หรือผสมวัตถุดิบกำลังได้รับความนิยมมากในบรรดาสาวกปิ้งย่าง บางอย่างก็ได้รับการยืนยันจากโลกออนไลน์อย่างกว้างขวางว่าเป็นเมนูที่ต้องลองทำสักครั้ง

1.        ผักต้มห่อเนื้อ

ใช้ผักกาดขาว หรือผักใบใหญ่อะไรก็ได้ต้มให้อ่อนนิ่มเพื่อนำมาห่อกับเนื้อที่ย่างไว้ ความหวานของผักต้มจะช่วยชูรสเนื้อให้กลมกล่อม

2.        ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง

ตีไข่เทใส่ลงในช่องน้ำซุปของเตาหมูกระทะไฟฟ้า เพิ่มเนื้อสัตว์หรือผักลงไปก่อนที่ไข่จะสุก เมื่อสุกแล้วตักทานพร้อมกันเพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสแบบใหม่

3.        ผ้าห่มเบคอน

ที่เป็นที่นิยมมาก เราจะเห็นกันในรูปแบบของเบคอนพันเห็ดเข็มทอง แต่ความอร่อยของเบคอนก็ไม่ได้เข้ากันแค่กับเห็ด เราสามารถใช้เบคอนเป็นเหมือนผ้าห่มให้กับวัตถุดิบอื่น ๆ ได้ทั้งเนื้อสัตว์และผัก

4.        เนื้อสะดุ้ง

เมนูนี้ทำได้กับเนื้อสัตว์ที่สามารถทานแบบไม่สุกร้อยเปอร์เซ็นต์ได้ เช่น เนื้อวัวหรือตับ นำมาลวกในน้ำซุปให้พอสุก แล้วนำมายำกับเครื่องน้ำจิ้ม กระเทียม พริกขี้หนู และน้ำมะนาว

5.        หมึกยัดไส้

ผสมไส้แบบที่ต้องการ แนะนำใช้เนื้อหมูเด้งผสมกับวัตถุดิบอื่นเช่น ผักสับหรือชีส จากนั้นจับไส้ที่ผสมไว้ยัดใส่ปลาหมึกแบบเต็มตัว แนะนำทานด้วยการต้มจะสุกทั่วถึงกว่าแบบย่าง

6.        เกี๊ยวกุ้งฮ่องเต้

สิ่งที่ต้องมีเพิ่มคือแผ่นเกี๊ยว ง่ายสุดคือนำกุ้งห่อด้วยแผ่นเกี๊ยวแล้วลงต้มทันที หรือจะเสริมด้วยหมูเด้งด้วย ก็ได้รสชาติไปอีกแบบ

อีกหนึ่งเคล็ดไม่ลับ ส่งเสริมเมนูปิ้งย่างครีเอทีฟง่าย ๆ ได้ที่บ้าน

       นอกจากการเตรียมวัตถุดิบให้หลากหลายเพื่อให้ง่ายต่อการทดลองจับคู่ทาน อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือเตาปิ้งย่างหมูกระทะที่ใช้ ยิ่งเตาของเรามีฟังก์ชันการใช้งานเยอะเท่าไหร่ โอกาสที่จะได้เปิดจินตนาการลองทานวัตถุดิบแบบต่าง ๆ ก็จะทำได้ง่ายมากขึ้นเท่านั้น ลองนึกถึงพวกกระทะปิ้งย่างเกาหลีที่เราเห็นตามร้าน ส่วนใหญ่ตัวกระทะก็ไม่ได้มีแค่แผ่นย่างเนื้อเท่านั้น แต่อาจจะมีช่องต้มซุป ช่องทำไข่ตุ๋น หรือช่องละลายชีสเพิ่มเข้ามาด้วย

       ข่าวดีของคนรักการทานปิ้งย่างหมูกระทะที่บ้าน ที่แบรนด์คิเร็นพร้อมให้ทุกคนสามารถหาซื้อเตาที่มีหน้าตาและฟังก์ชันการใช้งานเหมือนที่ร้านปิ้งย่างชั้นนำได้ สามารถเลือกวัสดุของกระทะ รูปแบบของเตา รวมถึงแผ่นย่างได้ตามชอบใจ เตรียมพร้อมให้มื้อปิ้งย่างในครอบครัวครั้งต่อไปเป็นมื้อพิเศษไม่แพ้การออกไปทานข้างนอกบ้าน

       เตาหมูกระทะไฟฟ้าหนึ่งใบทำอะไรได้มากกว่าการปิ้งเนื้อ หากเราลงทุนกับเตาที่ดี และเสียสละเวลาสักเล็กน้อยก่อนมื้ออาหารในการจัดหาวัตถุดิบ หมูกระทะง่าย ๆ ที่บ้านก็สามารถสร้างความสนุกให้กับผู้ร่วมมื้อให้ได้มีพื้นที่สร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ มาอวดและอิ่มอร่อยกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้