ยังไงก็เจ๊ง! รวม 5 สาเหตุที่ทำให้กิจการร้านปิ้งย่างไปไม่ถึงฝันเสียที

255 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยังไงก็เจ๊ง! รวม 5 สาเหตุที่ทำให้กิจการร้านปิ้งย่างไปไม่ถึงฝันเสียที

       ในการทำธุรกิจร้านปิ้งย่างนั้น การที่จะทำให้ธุรกิจไปรอดได้ในยุคสมัยที่มีร้านปิ้งย่างกระจัดกระจายไปทั่วประเทศก็จำเป็นที่จะต้องใช้ความสามารถของเจ้าของกิจการอย่างสุดความสามารถ เริ่มตั้งแต่การที่ต้องเสาะหาอาวุธหลักมาไว้เพื่อประจำร้านอย่างการหาข้อมูลว่าเตาหมูกระทะซื้อที่ไหน การหาเตาหมูกระทะราคาที่เหมาะสมกับธุรกิจ

5 สาเหตุที่ทำให้กิจการร้านปิ้งย่างไปไม่ถึงฝันเสียที

       ในการทำร้านปิ้งย่างนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ที่คิดแค่ว่าอยากเปิดก็เปิดได้ง่าย ๆ ตามอารมณ์ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และนี่คือสาเหตุส่วนใหญ่ที่ผู้ประกอบการต้องปิดร้านไปอย่างน่าเสียดาย

1. อาหารไม่อร่อย

       อาหารเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกร้านปิ้งย่าง อาหารที่ดีต้องมีความสดใหม่ รสชาติอร่อย สะอาด และถูกสุขลักษณะ หากอาหารไม่อร่อย การเก็บรักษาไม่ถูกสุขลักษณะ เหม็นกลิ่นเน่าเสียหรือลักษณะผิดแปลกไป ลูกค้าก็จะไม่กลับมาใช้บริการอีก

2. การให้บริการไม่ดี

       การให้บริการที่ดีเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดลูกค้า พนักงานควรยิ้มแย้มแจ่มใส ให้บริการด้วยความรวดเร็วและสุภาพ หากพนักงานบริการไม่ดี แสดงสีหน้าบูดบึ้ง ดูไม่เป็นมิตร ลูกค้าก็จะรู้สึกไม่ประทับใจและอาจไม่กลับมาใช้บริการอีก

3. บรรยากาศไม่ชวนนั่ง

       บรรยากาศของร้านก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ร้านควรตกแต่งอย่างสะอาดสะอ้าน น่านั่ง มีความสะอาดและมีเตาปิ้ง-ย่าง ดูดควัน แต่ถ้าหากบรรยากาศของร้านไม่ชวนนั่ง มีควันจากการปิ้งย่างรบกวนมากจนเกินไป ลูกค้าก็จะไม่อยากใช้เวลาในการรับประทานอาหารที่ร้าน

4. ราคาแพง

       ราคาอาหารก็เป็นอีกปัจจัยที่ลูกค้าให้ความสำคัญ หากราคาอาหารแพงเกินไป ลูกค้าก็จะเลือกใช้บริการร้านอื่นที่มีราคาที่ถูกกว่า

5. ทำเลไม่เหมาะสม

ทำเลที่ตั้งของร้านก็มีความสำคัญเช่นกัน หากร้านตั้งอยู่ในทำเลที่ไม่เหมาะสม เช่น อยู่ไกลจากแหล่งชุมชน ลูกค้าก็จะไม่สะดวกในการเดินทางมาใช้บริการ

นอกจากสาเหตุข้างต้นแล้ว ยังมีสาเหตุอื่นๆ ที่อาจทำให้กิจการร้านปิ้งย่างเจ๊งได้ เช่น การแข่งขันที่รุนแรง การขาดความรู้ความเข้าใจในธุรกิจร้านอาหาร การบริหารจัดการที่ไม่ดี ไม่มีเตาปิ้ง-ย่าง ดูดควัน เป็นต้น หากเจ้าของร้านปิ้งย่างต้องการให้กิจการประสบความสำเร็จ ควรให้ความสำคัญกับปัจจัยต่าง ๆ ที่กล่าวมาข้างต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณภาพของอาหารและบริการ ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญมากที่สุด

2 เคล็ดลับการกอบกู้ธุรกิจของคุณให้กลับมาดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

       แน่นอนว่าการทำธุรกิจใด ๆ ก็ตาม โอกาสเจ๊งไม่เป็นท่าก็ย่อมมี นับเป็นสัจธรรมที่ผู้ประกอบการทุกคนต้องได้พบเจอมาไม่มากก็น้อย ไม่มีใครเลยที่จะประสบความสำเร็จจากทางเริ่มต้นทำครั้งแรก มีความจำเป็นที่จะต้องสั่งสมประสบการณ์อีกมากมาย ยิ่งในยุคสมัยที่มีการแข่งขันที่สูงแบบนี้ ผู้ประกอบการมีเยอะกว่าผู้บริโภคเสียอีก การเอาตัวรอดในการทำธุรกิจจึงเป็นสิ่งสำคัญมากในปัจจุบัน และนี่คือเคล็ดลับที่ลองนำไปปรับใช้กันดูเพื่อเป็นความหวังที่จะกอบกู้ธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

1. ปรับกลยุทธ์

       การปรับปรุงกลยุทธ์ธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น ขยายตลาด ปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ คุณภาพอาหาร การบริการ เป็นต้น

2. หาแหล่งเงินทุน

การหารแหล่งเงินทุนมาเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจร้านปิ้งย่าง จะช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ และมีโอกาสเติบโตได้ในอนาคต แหล่งเงินทุนที่เจ้าของร้านสามารถหามาได้ เช่น เงินออมส่วนตัว เงินกู้จากสถาบันการเงิน เงินกู้จากบุคคลทั่วไป เป็นต้น

ในการทำธุรกิจร้านปิ้งย่างให้ปังนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำกันได้ เจ้าของกิจการมีความจำเป็นที่จะต้องทุ่มเทอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ธุรกิจสามารถดำรงไปได้อย่างยั่งยืน แต่การจะทำให้ธุรกิจร้านปิ้งย่างไปรอดในสถานการณ์ปัจจุบันนี้นั้นจะต้องมีการสร้างความแตกต่างด้วยการนำเอาเตาปิ้ง-ย่างดูดควันเข้ามาช่วยในการสร้างความแตกต่าง รวมไปถึงการเสาะหาว่าเตาหมูกระทะซื้อที่ไหน เตาหมูกระทะราคาแบบไหนดี ซึ่งจะช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อเตาที่มีคุณภาพดีช่วยให้ร้านได้ไปต่อในสถานการณ์ปัจจุบัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้