รวม 5 ปัญหาที่อาจเกิดกับเตาหมูกระทะไฟฟ้า อย่าเสี่ยงลองจนต้องเปลี่ยนเตาใหม่

1545 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวม 5 ปัญหาที่อาจเกิดกับเตาหมูกระทะไฟฟ้า อย่าเสี่ยงลองจนต้องเปลี่ยนเตาใหม่

       เตาหมูกระทะไฟฟ้าหรือกระทะปิ้งย่างเกาหลีไฟฟ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้สำหรับปิ้งย่างและต้มอาหาร ประกอบด้วยกระทะโลหะ แผ่นความร้อน และตัวควบคุมอุณหภูมิ กระทะเคลือบด้วยสารกันติดเพื่อให้อาหารไม่ติดกระทะและทำความสะอาดง่าย แผ่นความร้อนอยู่ใต้กระทะและให้ความร้อนสำหรับปรุงอาหาร ตัวควบคุมอุณหภูมิช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งอุณหภูมิของกระทะได้

       เตาหมูกระทะไฟฟ้าหรือกระทะปิ้งย่างเกาหลีไฟฟ้าเป็นเครื่องมือทำอาหารที่หลากหลายที่สามารถใช้สำหรับทำอาหารได้หลากหลาย เช่น หมูกระทะ ชาบู สุกี้ และปิ้งย่าง เหมาะสำหรับงานปาร์ตี้ การรวมตัวกัน และมื้ออาหารในครอบครัว

5 ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้งานเตาหมูกระทะไฟฟ้า

       แม้ว่าจะมีความสะดวกสบายในการใช้งานเตาหมูกระทะไฟฟ้าหรือเตาปิ้งย่างเกาหลีไฟฟ้าก็ตาม แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าแล้วก็ยังคงมีความเสี่ยงของปัญหาที่อาจเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน

1. ปัญหาไฟไม่ร้อน

       เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้บ่อยครั้งที่สุดจากการใช้งานเตาหมูกระทะไฟฟ้าหรือเตาปิ้งย่างเกาหลีไฟฟ้าส่งผลให้เตาใช้เวลานานกว่าปกติในการทำความร้อน แม้กระทั่งการให้ความร้อนที่ไม่สม่ำเสมอ บางที่ร้อน บางที่ไม่ร้อน ถือว่าเป็นปัญหากวนใจของผู้ใช้งานเป็นอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว

2. ปัญหาอาหารไหม้

       เคยไหมที่กินปิ้งย่างแต่กินไม่ทันจนอาหารที่วางบนกระทะไหม้ โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากตัวผู้ใช้งานเอง ทั้งการใช้ความร้อนจากเตาที่สูงจนเกินไป การวางอาหารในเตาชิดกันจนเกินไป

3. ปัญหาอาหารไม่สุก

       อาหารไม่สุกหรือสุกช้า อาจเกิดขึ้นจากการปรับอุณหภูมิที่ต่ำจนเกินไป การวางปริมาณอาหารบนเตาที่มากจนเกินไป หรืออาจเป็นผลพวงจากปัญหาไฟไม่ร้อนก็เป็นได้

4. ปัญหาควันเยอะ

       มักเกิดขึ้นจากการปรับอุณหภูมิของเตาหมูกระทะไฟฟ้าหรือเตาปิ้งย่างเกาหลีไฟฟ้าที่มากจนเกินไป ทำให้อาหารไหม้เร็วขึ้น และการเลือกกินอาหารที่มีไขมันเยอะก็มีส่วนที่ทำให้เกิดควันได้ง่ายอีกด้วย

5. ปัญหาไฟดูด

ปัญหาไฟดูดจัดว่าเป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดความเสียหายจนเกิดเป็นอุบัติเหตุได้ มักเกิดจากการที่เตาเปียกน้ำ หรือเกิดความชำรุด แม้กระทั่งวงจรไฟฟ้าภายในเกิดความเสื่อมสภาพ

ปัญหาที่ได้กล่าวไปข้างต้นนี้ นับว่าเป็นปัญหาที่อาจก่อให้เกิดความเสื่อมสภาพของเตาหมูกระทะไฟฟ้าหรือกระทะปิ้งย่างเกาหลีไฟฟ้าจนทำให้ต้องเสียเงินเปลี่ยนเตาใหม่ได้ แต่ก่อนที่จะหาข้อมูลที่ว่าเตาหมูกระทะซื้อที่ไหนดีนั้น ลองมาดูวิธีการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกันดูก่อน

3 วิธีการแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้งานเตาหมูกระทะไฟฟ้า

       ปัญหาอาจเกิดขึ้นได้ง่ายจากหลาย ๆ สาเหตุ การเสาะหาวิธีการมาเพื่อแก้ไขปัญหาก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เช่นเดียวกัน

1. เลือกใช้ปลั๊กไฟที่มีคุณภาพ

       ในการใช้งานเตาหมูกระทะไฟฟ้าหรือเตาปิ้งย่างเกาหลีไฟฟ้านั้น ปลั๊กไฟควรมีกำลังไฟฟ้ารองรับอย่างน้อย 2,500 วัตต์ มีมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) 2432-2555 เพื่อความปลอดภัย พร้อมด้วยระบบตัดไฟ (Circuit Breaker) หรือฟิวส์ เพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร

2. ไม่ใช้เตาในขณะที่มือเปียก

       การใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าในขณะที่มือเปียกนั้น ถือเป็นความประมาทที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุจากการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นอันดับต้น ๆ ของอุบัติเหตุทางไฟฟ้าที่ควรระมัดระวังที่สุด การเช็ดมือให้แห้งก่อนหยิบจับอุปกรณ์ไฟฟ้า ถือเป็นเรื่องที่ควรใส่ใจเป็นที่สุด

3. เลือกใช้เตาปิ้งย่างเกรดพรีเมียม

       เตาปิ้งย่างเกรดพรีเมียมจะมีคุณสมบัติเคลือบกันติดกระทะหนาพิเศษ ช่วยให้อาหารไม่ติดกระทะจนเกิดคราบและไม่ก่อให้เกิดควันจากการเผาไหม้ ทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย แค่เช็ด ไม่ต้องขัด

       เมื่อได้ทราบปัญหาที่อาจเกิดขึ้นและวิธีการแก้ไขจากการใช้งานเตาหมูกระทะไฟฟ้าหรือเตาปิ้งย่างเกาหลีไฟฟ้าไปแล้ว ก็จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใส่ใจเพื่อป้องกันปัญหาได้ไม่มากก็น้อย ทำให้การกินปิ้งย่างจากการใช้งานเตาหมูกระทะไม่ก่อให้เกิดอันตรายกับชีวิตและทรัพย์สินของคุณ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้