อยากจะกินปิ้งย่างอย่างสุขใจ แต่ใจก็กลัวมะเร็งรอต่อคิวเข้าหา จะทำยังไงดี

199 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากจะกินปิ้งย่างอย่างสุขใจ แต่ใจก็กลัวมะเร็งรอต่อคิวเข้าหา จะทำยังไงดี

       โรคมะเร็ง เป็นกลุ่มโรคที่เกิดจากเซลล์ในร่างกายเจริญเติบโตผิดปกติ แบ่งตัวอย่างรวดเร็ว ควบคุมไม่ได้ และลุกลามไปยังอวัยวะอื่น ๆ ของร่างกาย โดยสาเหตุของโรคจะมีอยู่หลายปัจจัยด้วยกัน ได้แก่ พันธุกรรม สิ่งแวดล้อม หรือเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น การสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์ และการกินอาหารปิ้งย่าง ซึ่งการปิ้งย่างอาหาร โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ในอุณหภูมิที่สูง จะทำให้เกิดสารก่อมะเร็ง ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการกินปิ้งย่างที่บ่อยจนเกินไป หรือเลือกใช้เตาหมูกระทะไฟฟ้าเพื่อลดความเสี่ยงเกิดโรคมะเร็งเมื่อสูดดมควันจากการเผาไหม้ของถ่าน

เตาหมูกระทะไฟฟ้ายี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งได้

       เตาหมูกระทะไฟฟ้าที่ดีควรเป็นเตาปิ้งย่างเกรดพรีเมียมที่เคลือบกันติดกระทะหนาพิเศษ ช่วยให้มีผิวกระทะที่ลื่น อาหารไม่ติดกระทะ และทำความสะอาดได้ง่าย แค่ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ด ไม่ต้องเปลืองแรงขัด ซึ่งการจะหาเตาหมูกระทะที่เหมาะสมได้นั้น ควรจะคัดสรรจากข้อมูลที่ดี ซึ่งในที่นี้ขอแนะนำ KIREN BBQ เป็นบริษัทที่จัดจำหน่ายเตาปิ้งย่างอย่างครบครัน ช่วยให้การตัดสินใจเพื่อจำกัดตัวเลือกที่ว่าเตาหมูกระทะซื้อที่ไหน หรือเตาหมูกระทะไฟฟ้ายี่ห้อไหนดีเป็นไปได้อย่างง่ายดาย ด้วยความน่าเชื่อถือของตัวบริษัทเอง

        ในการกินปิ้งย่างแต่ละครั้งนั้นก็จะเพิ่มโอกาสเสี่ยงของโรคมะเร็งตามมาอยู่แล้ว ดังนั้นการเลือกใช้เตาปิ้งย่างเกรดพรีเมียมไปเลย นอกจากจะช่วยเพิ่มคุณภาพในการรับประสบการณ์การกินปิ้งย่างแบบพรีเมียมด้วยแล้ว ยังช่วยให้ปลอดภัยจากโรคมะเร็งได้อีกด้วย

4 วิธีลดความเสี่ยงจากการกินอาหารปิ้งย่าง

       การกินปิ้งย่างมักมาพร้อมกันกับความเสี่ยงของโรคมะเร็งเป็นปกติอยู่แล้ว ทั้งกรณีอาหารไหม้และการกินอาหารที่มีไขมันสูง ซึ่งการลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งก็จะมี ดังต่อไปนี้

       1. เลือกเนื้อสัตว์ที่มีไขมันต่ำ

เนื้อสัตว์ที่มีไขมันต่ำมีหลายชนิด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก หรือดูแลสุขภาพ เช่น อกไก่ เนื้อปลา เนื้อหมูสันใน เป็นต้น การกินเนื้อสัตว์ที่มีไขมันต่ำ จะช่วยให้ได้รับพลังงานน้อยลง ลดความเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ เช่น โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคมะเร็ง นอกจากนี้เนื้อสัตว์ที่มีไขมันต่ำยังมีปริมาณโปรตีนที่สูงซึ่งช่วยในการสร้างและฟื้นฟูกล้ามเนื้ออีกด้วย

2. หลีกเลี่ยงการกินเนื้อสัตว์ที่ไหม้เกรียม

เนื้อสัตว์ที่ไหม้เกรียมมักจะมีสารประกอบที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งอยู่หลายชนิดด้วยกัน เกิดจากการเผาไหม้ของไขมันในเนื้อสัตว์ หยดลงบนถ่านไฟ เกิดเป็นควันที่มีพิษลอยกลับมาจับที่เนื้อสัตว์ เมื่อสะสมในร่างกายเป็นเวลานาน อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งหลายชนิด เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้ใหญ่ และมะเร็งต่อมลูกหมาก

3. เลือกกินผักผลไม้ควบคู่ไปด้วย

ผักผลไม้ มีบทบาทสำคัญต่อสุขภาพโดยเฉพาะผู้ป่วยโรคมะเร็ง การกินผักผลไม้เป็นประจำจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูจากการรักษา

4. เลือกกินอาหารปิ้งย่างเป็นบางครั้งบางคราว

การกินอาหารปิ้งย่างเป็นบางครั้งบางคราว ไม่ได้ส่งผลเสียต่อสุขภาพ แต่ควรระวังเรื่องการปรุงอาหาร เลือกดูแลสุขภาพด้วยวิธีอื่น ๆ เช่น การออกกำลังกาย การดื่มน้ำเปล่าอย่างเพียงพอ และการพักผ่อนที่เหมาะสม เป็นต้น

ดังนั้นการที่จะมาคอยพะวงเกี่ยวกับโรคมะเร็งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับคนทุกคนใบปัจจุบันนั้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ขัดต่อความสุขของผู้ที่ชื่นชอบกินปิ้งย่างเป็นอย่างมาก ถ้ายังคงมีความกังวลอยู่ก็ขอแนะนำว่าให้เลือกใช้เตาหมูกระทะไฟฟ้าไปประจำที่บ้านแทนการใช้เตาถ่าน เพื่อลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งในหลาย ๆ ทาง การกินอาหารอย่างมีสติ จะช่วยให้มีสุขภาพที่ดี ไร้โรค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้