รวมน้ำซุปหมูกระทะรสเด็ดที่ต้องมีในเมนู

342 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมน้ำซุปหมูกระทะรสเด็ดที่ต้องมีในเมนู

       ธุรกิจหมูกระทะเดี๋ยวนี้สำคัญที่ว่าใครเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มีทางเลือกมากกว่า และยิ่งมีตัวเลือกเยอะ โอกาสที่ร้านหมูกระทะร้านนั้นจะขยายฐานลูกค้าที่มีความชอบต่างกันได้ก็ยิ่งมีมาก เรื่องของน้ำซุปหมูกระทะเป็นอีกจุดเล็ก ๆ ที่สร้างความแตกต่างได้ เดี๋ยวนี้ไม่ว่าเตาหมูกระทะไฟฟ้าร้านไหนก็ต้องมีช่องใส่น้ำซุป และจุดมัดใจลูกค้าก็อยู่ตรงที่ว่า ร้านร้านนั้นมีตัวเลือกน้ำซุปอะไรให้บ้าง

รวมรายการน้ำซุปรสเด็ดควรมีให้ลูกค้าเลือก

       น้ำซุป เป็นอีกจุดหนึ่งที่ช่วยสร้างคะแนนบวกหรือลบของมื้อปิ้งย่างให้ลูกค้า และต่อไปนี้เป็นรายการน้ำซุปพื้นฐานที่ลูกค้าร้านชาบูปิ้งย่างหมูกระทะสั่งกันมาก

1.        น้ำซุปกระดูกเคี่ยว

เป็นน้ำซุปแบบพื้นฐานที่สุดแบบที่ลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องรสชาติ ขอแค่มีความหอมกลมกล่อมและชูรสวัตถุดิบปิ้งย่างอื่น ๆ ได้ก็เพียงพอ

2.        น้ำซุปแจ่วฮ้อน

เป็นอีกน้ำซุปยอดฮิตสไตล์ไทยอีสาน เหมาะกับลูกค้าที่ชอบทานรสจัดและหอมเครื่องสมุนไพรไทย ยิ่งถ้าเป็นร้านที่ให้บริการเตาหมูกระทะถ่านก็ยิ่งเข้ากัน

3.        น้ำซุปต้มยำน้ำใสและน้ำข้น

เป็นอีกหนึ่งซุปรสชาติไทย ๆ ที่ต้องมีเพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการทานรสชาติจัดจ้าน ยิ่งถ้ามีตัวเลือกแยกออกเป็นน้ำข้นและน้ำใสอีก ก็ยิ่งดักทางลูกค้าได้มากขึ้น

4.        น้ำซุปชาบูน้ำดำ

เป็นน้ำซุปสไตล์ญี่ปุ่นที่เหมาะกับลูกค้าที่ชอบทานรสชาติหวาน ๆ ถ้าจะให้ดี เมื่อมีซุปน้ำดำ ที่ร้านก็ควรมีเครื่องเคียงอื่น ๆ ประกอบเพื่อให้ครบรสมากขึ้น เช่น ไข่สดอนามัย น้ำจิ้มงา น้ำจิ้มพอนสึ ฯลฯ

5.        น้ำซุปชาบูใส

มีความใกล้เคียงกับน้ำซุปกระดูกเคี่ยวแบบไทย ๆ แต่จะมีความหอมของเครื่องปรุงสไตล์ญี่ปุ่นที่เป็นเอกลักษณ์อย่างสาหร่ายคอมบุและปลาโอแห้ง

6.        น้ำซุปหม่าล่า

เป็นอีกหนึ่งซุปยอดนิยมที่ไม่ว่าที่ไหน ๆ ก็มี หากอยากตกลูกค้าให้ได้มากขึ้น อาจจะมีตัวเลือกซุปหม่าล่าแบบเผ็ดน้อยและเผ็ดมากแยกด้วย

7.        น้ำซุปกิมจิโคชูจัง

เป็นน้ำซุปสไตล์เกาหลีที่ทำไม่ยาก รสชาติถูกปากคนไทยใจรักอาหารเกาหลี แต่ที่น่าสนใจคือยังใหม่สำหรับร้านหมูกระทะทั่วไป

น้ำซุปหมูกระทะ องค์ประกอบรองที่อาจชี้ชะตาร้าน

       ธุรกิจหมูกระทะหลายร้าน เมื่อรู้แล้วว่าตัวเองมีจุดขายในเรื่องอื่น ๆ ส่วนมากก็จะไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องน้ำซุปมากขนาดที่จะยอมลงทุนพัฒนาสูตรน้ำซุปหลาย ๆ สูตรขึ้นมาพร้อมกัน จะเห็นได้ว่าบางที่ไม่ได้ให้ทางเลือกกับลูกค้ามากนักนอกจากน้ำเปล่า แต่สิ่งนี้ก็ดูจะเป็นความเสี่ยงที่ย้อนกลับมาหาทางร้านได้ เพราะเท่ากับว่าทางร้านไม่ได้มีโอกาสควบคุมรสชาติน้ำซุป อร่อยหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าจะใส่อะไรลงไปบนเตาหมูกระทะไฟฟ้าของตัวเองบ้าง

       ฉะนั้น บทความนี้จึงอยากให้ผู้ประกอบทั้งหลายลองพิจารณาให้ความสำคัญกับองค์ประกอบรองอย่างน้ำซุปดู ความสำคัญอยู่ที่การทำรสชาติให้คงที่ รับกับวัตถุดิบที่มีให้ลูกค้า ส่วนเรื่องขั้นตอนในการทำ อันนี้ก็แล้วแต่ทุนของร้านว่ามีความสามารถถึงขั้นไหน ถ้าต้องการถึงขั้นให้เป็นเอกลักษณ์ของร้าน เรื่องการพัฒนาสูตรอาจจะมีความจำเป็น แต่ถ้าเพียงแค่ต้องการให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยตามมาตรฐานร้านหมูกระทะที่ดี การคำนวณเรื่องอัตราส่วนเครื่องปรุงสำเร็จรูป ไม่ว่าจะเป็นซุปก้อนหรือหัวเชื้อน้ำซุปให้คงที่ก็เพียงพอ

       เมื่อลงทุนติดตั้งเตาหมูกระทะไฟฟ้าแบบมีช่องซุปแล้วทั้งที แน่นอนว่าลูกค้าของเราก็คงคาดหวังอยากจะให้สิ่งที่ร้านใส่ลงมาในเตามีรสชาติที่ดี การลงทุนปรุงรสน้ำซุปให้ถูกปากลูกค้า และเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกก็สามารถกลายเป็นอีกหนึ่งจุดขายที่รักษาและขยายฐานลูกค้าให้ธุรกิจปิ้งย่างหมูกระทะได้ไม่แพ้กับอาหารจานอื่น ๆ ในร้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้