อุปกรณ์ที่ต้องมีพร้อมบนโต๊ะปิ้ง ก่อนลูกค้าเข้ามาใช้บริการ

280 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อุปกรณ์ที่ต้องมีพร้อมบนโต๊ะปิ้ง ก่อนลูกค้าเข้ามาใช้บริการ

       เมื่อเดินเข้ามาในร้านปิ้งย่าง สิ่งที่ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการคือ การที่สามารถรับประทานอาหารและใช้เวลากับคนที่มาด้วยกันได้เร็วที่สุดโดยที่ไม่ได้ต้องสื่อสารกับพนักงานเพื่อขอความช่วยเหลือมากมาย ฉะนั้น หากร้านปิ้งย่างหมูกระทะเข้าใจธรรมชาติและความต้องการของลูกค้าตรงนี้ ก็คงจะดีกว่าถ้าทางร้านได้จัดการตระเตรียมสิ่งของและอุปกรณ์รายล้อมเตาหมูกระทะไฟฟ้าให้ครบก่อนที่ลูกค้าจะเอ่ยปากขอหรือต้องเดินไปหยิบเอง

โต๊ะปิ้งย่างหนึ่งโต๊ะต้องมีอะไรบ้าง

       ลิสต์รายการอุปกรณ์ปิ้งย่างต่อไปนี้เป็นสิ่งที่ร้านควรมีเตรียมไว้ให้ลูกค้าเป็นมาตรฐานเหมือน ๆ กัน แต่จะมีเพิ่มเติมหรือไม่ก็แล้วแต่ลักษณะของปิ้งย่างที่ให้บริการแก่ลูกค้า

1.        เตาปิ้งย่าง

เป็นได้ทั้งเตาหมูกระทะไฟฟ้า แบบถ่าน แบบปิ้งย่างเกาหลี ฯลฯ ขึ้นอยู่กับลักษณะหรือสัญชาติของปิ้งย่าง ที่สำคัญคือเตาต้องใช้งานง่าย เมื่อลูกค้าย่างอาหารออกมาแล้วต้องไม่ติดกระทะ หน้าตาดูน่ารับประทาน และมีฟังก์ชันรองรับการปรุงวัตถุดิบตามที่ร้านมีให้บริการลูกค้า

2.        ที่ดูดควันร้านปิ้งย่าง

สิ่งนี้สำคัญมากต่อสุขภาพของลูกค้าและอนามัยในร้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากให้บริการในพื้นที่ปิดหรือห้องแอร์ แต่ละโต๊ะควรมีที่ดูดควันของตัวเอง ซึ่งเป็นได้ทั้งแบบติดตั้งจากเพดานและฝังอยู่ในโต๊ะ

3.        ที่คีบ ตะแกรง และกระบวยตักน้ำซุป

เป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่น่าแปลกใจว่าหลาย ๆ ร้านไม่ได้เตรียมไว้ให้ลูกค้า สำคัญมากเพราะสัมพันธ์กับสุขอนามัยและความสะดวกในการรับประทานของลูกค้า

4.        จาน ถ้วยซุป ถ้วยน้ำจิ้ม แก้วน้ำ

เป็นภาชนะที่ใช้ใส่อาหารปรุงสุกแล้ว ต้องแยกออกจากภาชนะที่ใส่วัตถุดิบที่ยังไม่ได้ผ่านความร้อนอย่างเด็ดขาด

5.        ช้อนส้อม ตะเกียบ

ต้องตระเตรียมให้ครบกับอาหารทุกประเภทมี ลูกค้าบางรายอาจถนัดเฉพาะการทานจากช้อนส้อม บางรายถนัดใช้ตะเกียบ อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ในหมวดนี้มีไว้ให้ลูกค้าตักอาหารที่ปรุงสุกแล้วเท่านั้น

6.        กาน้ำซุป

จริง ๆ แล้วการที่มีกาน้ำซุกวางไว้ให้ลูกค้าที่โต๊ะเลยก็จะสะดวกกับลูกค้าและพนักงานบริการมากกว่า แต่ก็สามารถมีข้อยกเว้นในกรณีที่น้ำซุปที่ลูกค้าสั่งอาจจะมีหลายสูตร แบบนี้ก็จำเป็นที่จะต้องสั่งจากพนักงาน

สัดส่วนการให้บริการลูกค้าจากพนักงานประจำร้านบุฟเฟต์

       เป็นเรื่องดีที่ทางร้านปิ้งย่างมีอุปกรณ์เตรียมไว้ให้ลูกค้าพร้อมสรรพแล้ว อย่างไรก็ตาม การให้บริการลูกค้าโดยพนักงานประจำของร้านก็มีความจำเป็นอย่างมาก อาจจะเสี่ยงเกินไปถ้าผู้ประกอบการร้านปิ้งย่างเน้นโปรโมตเรื่อง Self-service อย่างเดียว เพราะสุดท้ายแล้ว ถ้าลูกค้าไม่ได้รับความสนใจหรือความช่วยเหลือทันท่วงที เช่นนี้ก็เสี่ยงที่จะได้รับคำติในเชิงของความปล่อยปละละเลยและการจัดการระบบที่ไม่ดี

       สิ่งที่พนักงานของร้านต้องรับมือกับลูกค้ามีหลายอย่าง ความคาดหวังของลูกค้าเริ่มตั้งแต่การต้อนรับจากพนักงานรันคิว การเดินหาที่นั่ง การใช้งานเตาหมูกระทะไฟฟ้า การได้รับความช่วยเหลือเมื่อไม่ได้สิ่งที่ต้องการ ไปจนถึงวินาทีสุดท้ายที่ก้าวออกจากร้าน ดังนั้น ร้านปิ้งย่างประเภทบุฟเฟต์ที่เทรนด์พนักงานเรื่องการบริการเป็นอย่างดี ก็มักจะได้แต้มต่อร้านที่ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามการกระทำของลูกค้า

       ร้านปิ้งย่างที่เตรียมพร้อมทั้งอุปกรณ์และการบริการจากพนักงานที่ทำให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยกับมื้ออาหารหน้าเตาหมูกระทะไฟฟ้าได้อย่างเต็มที่ ที่สุดในเวลาที่มีจำกัดมักจะเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเหนือคู่แข่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้